Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Người đi đường sập bẫy đinh tặc trên QL 51

Nạn đinh tặc lộng hành trên Quốc Lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai những ngày qua đang trở thành nỗi ám ảnh cho người đi đường. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại, “đinh tặc” vẫn thường xuyên rải đinh trên đoạn đường này, khiến nhiều người đi đường sập bẫy, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Anh Huỳnh Tấn Phát nhân viên của Công ty cung ứng thiết bị văn phòng T&S ở TP. Biên Hòa tiếp tục là nạn nhân của “đinh tặc”. Khoảng 10h ngày 17/ 6, anh đi sửa máy in cho một công ty tại KCN Long Đức, Long Thành, Đồng Nai, khi lưu thông trên QL 51 đoạn qua (xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa) thấy xe bị chao đảo anh dừng xe kiểm tra thì phát hiện một chiếc đinh găm vào lốp, dài khoảng 3cm hình thoi được cắt nhọn hai đầu. Không còn cách nào khác, anh phải dắt bộ vào tiệm sửa xe ngay gần đó để thay ruột xe vì lỗ thủng quá lớn, nhưng bị chủ quán “ép giá” nên anh  phải dắt bộ tìm quán sửa xe khác. Trời nắng nóng vừa dắt xe vừa mệt, anh rất ấm ức nhưng đành chịu giá đắt, chấp nhận thay ruột xe với giá 70 ngàn đồng ở một tiệm sửa xe kế tiếp.
Rất nhiều người đi đường bị sập bẫy đinh tặc trên QL 51

Anh  Phát cho biết, vì công việc làm nhân viên sửa chữa thiết bị văn phòng, luôn phải  ra vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nên anh luôn phải di chuyển qua QL 51. “Với những người công nhân như chúng tôi, luôn phải đi làm qua đoạn đường này thì “nạn đinh tặc” là nỗi ám ảnh không chỉ riêng tôi mà nỗi sợ bấy lâu nay của nhiều người đi đường”.Anh Phát bức xúc. Mặc dù anh Phát có theo dõi thông tin trên tuyền hình và biết được đoạn đường này có rải đinh nhưng anh cũng không thể thoát khỏi “ma trận” của những chiếc đinh hình thoi, được các đinh tặc cắt kiểu “ách rô”  bít nhọn hai đầu rất sắc, chỉ cần xe lướt qua là găm ngay vào lốp xe, đâm thủng  ruột xe rất nguy hiểm .
Những chiếc đinh " ách rô" hình thoi rất sắc được anh Phát lấy ra từ lốp xe

 Theo một số người từng bị cán đinh trên QL 51 cho biết “Các chủ tiệm vá xe ở đây ít khi vá xe mà buộc người đi đường thay ruột mới với giá từ 70– 150 ngàn đồng. Với lý do là ruột xe bị thủng quá lớn nên thay ruột mới để đảm bảo an toàn.”  Theo quan sát trên đoạn đường này, đinh thường được rải nhiều ở làn đường dành cho xe gắn máy, khiến công nhân sáng sớm đi làm qua đây phải chịu cảnh dắt bộ tìm tiệm vá xe, chấp nhận với giá “chặt chém”, để kịp giờ vào ca.
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền than thở: “Chị ở xã An Hòa, làm kế toán cho một công ty ở KCN Tam Phước luôn phải đi làm qua đoạn đường này, nhiều lần bị muộn giờ làm vì xe cán phải đinh, khi dắt xe vào vá ở những tiệm này thì họ bảo miếng thủng quá lớn nên không vá được mà  phải thay ruột mới. Tuần trước xe chị bị cán đinh hai lần phải thay hai cái ruột xe, với giá 100 ngàn/cái, nóng ruột lắm nhưng cũng phải thay cho kịp giờ làm”.

Có thể nói nạn rải đinh trên QL 51 đang trở thành điểm nóng được báo chí, truyền hình đưa tin suốt những ngày qua. UBND TP.Biên Hòa cũng đã phối hợp với lượng công an trên địa bàn các xã Tam Phước, Phước Tân vào cuộc điều tra, thành lập biệt đội hút đinh tình nguyện trên QL 51 tích cực hút đinh “vệ sinh” mặt đường hàng đêm và có những hành động tuyên chiến với đinh tặc. Thế nhưng “đinh tặc” vẫn lộng hành kiếm tiền bất chính. Còn người đi đường phải chịu cảnh xe bị xịt lốp, dắt bộ, chấp nhận thay ruột xe với giá chặt chém dọc tuyến đường này gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt là ,tạo ra nhiều vật cản sắc nhọn trên đường, tiền ẩn nguy cơ gây tại nạn.


 Theo một vị công an mật phục trên đoạn đường này anh cho biết: “Nạn rải đinh diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi, việc ngăn chặn đinh tặc càng khó hơn. Chúng tôi cùng các chiến sĩ trinh sát mật phục ngày đêm nhưng vẫn chưa bắt được đinh tặc. Việc truy tìm thủ phạm rải đinh gặp rất nhiều khó khăn vì chúng có nhiều “chiêu thức” và hoạt động bất chợt. Chính vì thế, người đi đường cần phải chú ý, cảnh giác, cẩn thận để tránh xảy ra tai nạn, tránh bị “chặt chém” khi vào tiệm sửa xe”. Vị công an này cảnh cáo.

Văn Dương 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bắt được chim lạ, một thực tập sinh mang thả vào rừng

Trong lúc đang làm việc một thực tập sinh việt nam tại Hitaka Sarugun Hokkaido đã bắt được một con chim lạ , có bộ lông sặc sỡ, đuôi khá dà...